Giới thiệu  |   Liên hệ  |   CSR Award 2007  |   Sitemap  |  English 
Trang chủ  |  Các bộ qui tắc ứng xử  |  Các chương trình, dự án  |  Cơ sở dữ liệu  |  Bản tin điện tử  |  Diễn đàn
Pháp luật dành cho Người lao động  |  Môi trường trong và ngoài Doanh nghiệp  |  Sức khoẻ, Gia đình & các vấn đề xã hội
GỬI BÀI VIẾT
Hãy gửi cho chúng tôi các thắc mắc, quan điểm của bạn về các vấn đề liên quan đến Trách nhiệm xã hội.

Họ và tên: 
Email: 
Tiêu đề bài viết: 
Nội dung: 
Diễn đàn Trách nhiệm Xã hội có thể biên tập lại bài viết của bạn mà vẫn giữ đúng nội dung ý kiến và không bảo đảm đăng tải mọi bài viết gửi về.
QUẢN TRỊ BỞI NHÀ TÀI TRỢ
Center For Development And Integration Action Aid
DIỄN ĐÀN ĐỘC GIẢ
HDLD-TRO CAP THOI VIEC
Bài viết được Nguyen Ngoc Minh đưa lên ngày 22/07/2008 đã được xem 7686 lần

Tôi làm việc cho công ty từ tháng 4 năm 2007 nhưng đến tháng 5 năm 2008 công ty mới ký HĐLĐ thời hạn 1 năm. Nhưng mức lương trong HĐLĐ ghi chỉ có 2.400.000đ trong khi thực lãnh mỗi tháng của tôi là: 9.500.000đ và từ tháng 6/2008 lương của tôi là 12.500.000đ. Xin hỏi như vậy có đúng luật không?
Và bây giờ tôi nộp đơn xin nghỉ việc (đã nộp trước (01) tháng từ 24/6/08 đến hết ngày 24/7/08) như vậy có đúng không? Và tôi sẽ được tính trợ cấp thôi việc thế nào? Xin chân thành cảm ơn


Trợ cấp thôi việc của tôi được tính như thế nào? - Đào Thị Ngọc Hiền - 08/09/2009 - daongochien@gmail.com

Chào anh Hưng,
Tôi làm nhân viên kinh doanh tại công ty VP từ 01/10/2006 đến 31/07/2009. Đến thời điểm 31/07/2009 mức lương cơ bản của tôi là 2,000,000vnđ, cộng tất cả các khoản phụ cấp tổng cộng lương của tôi là 3,200,000. Trong thời gian làm việc ở công ty VP, tôi có ký HĐLĐ để đóng BHXH vào tháng 01/2007 với mức lương là 670,000vnđ chứ không căn cứ vào mức lương thực nhận. Thời hạn hợp đồng là 01 năm và sau này không có bất cứ HĐLĐ nào được ký kết. Cũng trong thời gian đó cty luôn nợ BH nên tôi kg hề hưởng 1 chế độ nào từ BHYT hay BHXH.
Đến 01/07/2009 tôi chính thức nộp đơn xin thôi việc đến ngày 31/07/2009 tôi nghỉ việc chính thức được sự đồng ý của Giám đốc cty. Đến ngày 31/07/2009 tôi bàn giao công việc hoàn tất và chính thức thôi việc. Nhưng đến hôm nay tôi vẫn chưa nhận được bất cứ một khoản trợ cấp thôi việc nào. Nói thêm trong năm 2009 tôi có xin nghỉ việc khoảng 10 ngày - lý do là tôi bị bệnh nằm viện (được sự đồng ý của BGĐ), và 10 ngày nghỉ đó tôi bị trừ trực tiếp vào tiền lương hàng tháng vì cty này số ngày nghỉ phép được tính vào cuối năm. Vậy cho tôi hỏi mức trợ cấp thôi việc của tôi được tính như thế nào? Số ngày nghỉ của tôi trong năm 2009 có ảnh hưởng gì đến tiền trợ cấp thôi việc của tôi kg? Và trong tiền trợ cấp thôi việc của tôi có được tính các ngày phép năm kg? Nói thêm là HĐLĐ tôi đã ký chỉ có hiệu lực từ 01/2007 -> 01/2008. Cty cũ của tôi có trụ sở tại Quận Tân Bình, nếu cty đó không chịu trả trợ cấp thôi việc cho tôi thì tôi phải làm gì? Và tôi phải nhờ cơ quan tổ chức nhà nước nào can thiệp? Hiện nay tôi muốn chốt sổ BHXH ở cty này để nhận tiền từ cơ quan BHXH thì tôi phải làm những gì?
Chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được giải đáp từ quý vị!

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - Trả lời 09/11/2009

Theo quy định tại điều 94 Luật bảo hiểm xã hội thì mức lương làm căn cứ đóng BHXH là lương ghi trên hợp đồng lao động. Do vậy, công ty đóng BHXH cho bạn với mức lương tối thiểu là không đúng pháp luật và ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Như bạn trình bày thì bạn chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật. Theo quy định tại điều 42 Bộ luật Lao động thì công ty phải trả trợ cấp thôi việc cho bạn với mức mỗi năm làm việc là 0,5 tháng lương và phụ cấp lương nếu có. Thơi fgian tính trợ cấp thôi việc từ khi bạn băt sđâu flàm việc thoe hợp đồng cho đến ngày 31/12/2008. Còn thời gian từ 1/1/2009 đến 31/7/2009, nếu bạnn và công ty tham gia BHXh thất nghiệp thì thời gian này sẽ được bảo lưu cho lần thôi việc tiếp theo.

Về BHXh, bạn có thể bảo lưu thời gian tham gia đóng BHXH, hoặc chuyển sổ BHXH sang đóng tiếp ở cơ quan bạn sẽ làm việc hoặc nhận chế độ BHXH 01 lần với mức mỗi năm đóng BHXH là 1,5 tháng lương.

Về thời gian bạn nghỉ ốm. Luật BHXH có quy định chế độ cho người lao động nghỉ ốm đau. Nếu bạn bị ốm phải nghỉ làm việc cũng không ảnh hưởng đến thời gian tính trợ cấp thôi việc của bạn.

Vấn đề các công ty nợ BHXH đang diễn ra phổ biến và rất bức xúc ảnh hưởng đến quỳên lợi của người lao động. Nhưng hiện nay chưa có cáhc giải quyết thoả đáng. Theo quy định thì cơ quan BHXH sẽ kiện công ty ra toà để buộc công ty truy đongs BHXH cho người lao động. Nhưng như bạn thấy đấy việc này không hề đơn giản bới thủ tục kiện tục rất phức tạp.

HDLD- Quyet định thôi việc - Huynh Anh Tam - 15/04/2009 - tieuthumiyuki126@yahoo.com.vn

Nhân viên đang thử việc được 1 tháng, nhưng do tình hình cty chưa có sàn chứng khoán nên tạm thời cho thôi việc nhân viên đó. Xin hỏi mẫu quyết định thôi việc trường hợp đó như thế nào?

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 5/5/09

Rất tiếc diễn đàn chúng tôi chỉ tư vấn những vấn đề về pháp luật. Còn các biểu mẫu, bạn có thể tham khảo từ những nguồn khác./.

Trợ cấp thôi việc do khó khăn kinh tế - Hoang Thi Kim Dung - 28/02/2009 - htkdung2002@yahoo.com

Xin anh Hưng cho biết công ty tôi đã ra thông báo cắt giảm lao động (trước 30 ngày) do khủng hoảng kinh tế 2009 công ty quá khó khăn không thể tiếp tục giữ nhiều lao động, công ty tôi chi trợ cấp thất nghiệp 1/2tháng lương/người đối với lao động làm việc dưới 1 năm theo điều 42 LLD có đúng hay không?hay phải theo điều 17 LDD?

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 23/3/09

Điều 17 Bộ luật lao động quy định trợ cấp thôi việc khi doanh nghiệp thay đổi cơ cấu, công nghệ.

Điều 38 Bộ luật lao động thì khi doanh nghiệp gặp khó khăn do lý do bất khả kháng thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ.

Như vậy, trường hợp bạn hỏi công ty trợ cấp thôi việc theo điều 42BLLĐ là đúng pháp luật./.

Xin hỏi về chế độ lao đông - Đường Tâm Vân - 23/12/2008 - misshoanghon@yahoo.com

Chào anh Hưng! Xin cho tôi hỏi vấn đề này: Tôi đang làm việc tại công ty được gần 10 năm, nếu tôi xin thôi việc tôi sẽ được hưởng những gì? có phải được hưởng tiền BHXH và trợ cấp thôi việc không? và được hưởng như thế nào? theo tôi được biết nhà nước sắp ban hành luật bảo hiểm thất nghiệp và sẽ không còn bảo hiểm xã hội nữa, vậy khi tôi xin nghỉ việc sau tháng 1-2009 số tiền BHXH và trợ cấp thôi việc suốt 10 năm của tôi sẽ không được nhận nữa?. Anh Hưng vui lòng giải đáp những thắc mắc của tôi. Xin chân thành cảm ơn anh.

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 2/2/09

Nếu anh (chị) thôi việc đúng pháp luật thì các chế độ anh (chị) được nhận bao gồm:

- Trợ cấp thôi việc theo điều 42 Bộ luật lao động với mức mỗi năm làm việc được công ty trả 0,5 tháng lương và phụ cấp lương (nếu có).

- Về bảo hiểm xã hội: anh (chị) có thể nhận chế độ BHXH một lần do cơ quan BHXH chi trả với mức mỗi năm đóng BHXH nhận 1,5 tháng lương đóng BHXH. Nếu không nhận chế độ BHXH một lần, anh (chị) có thể bảo lưu thời gian đóng BHXH để tiếp tục đóng BHXH khi làm việc tại cơ quan mới.

Bảo hiểm xã hội thất nghiệp mới triển khai từ 1/1/2009. Tức là kể từ thời điểm này người lao động và người sử dụng lao động mới bắt đầu đóng BHXH thất nghiệp. Vậy phải đến 1/1/2010 (12 tháng) người lao động mới có thể nhận chế độ BHXH thất nghiệp.

Nếu bạn nghỉ việc sau 1/1/2009 thì bạn vẫn được nhận trợ cấp thôi việc của thời gian làm việc trước 1/1/2009.

Hỗ trợ thôi việc. - Vũ Minh Đức - 12/10/2008 - duccn40b@yahoo.com

Tôi làm việc cho Công Ty từ ngày 25-6-2007 đến ngày 1-5-2008.

Ngày 1-4-2008 tôi có gửi đơn xin thôi việc.Khi giải quyết chế độ cho tôi Công Ty nói do thời gian làm việc của tôi chưa đủ 1 năm nên không có hỗ trợ thôi việc.Điều này có đúng không?.Tôi thấy nếu tính tháng thì tôi đủ 12 tháng đấy chứ?

Tôi có 6 ngày nghỉ phép của năm 2007,nhưng Công ty trả lời qua ngày 31-3 năm 2008 mà tôi không nghỉ thì số ngày phép này mặc nhiên bị mất mà cũng không được quy ra tiền.Điều này có đúng không?

Số ngày phép năm 2008 của tôi là 12 ngày.Công Ty chỉ thanh toán cho tôi 4 ngày(tương đương 4 tháng làm việc từ đầu năm đến 1-5).Như vậy có đùng không?Đặt giả dụ trong 4 tháng đó tôi nghỉ đủ 12 ngày phép thì sao?

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 17/10/08

Điều 42 BLLĐ v à Nghị định 44/2002/ NĐ-CP ngày 9/5/2002 của Chính phủ Bộ quy định như sau:

Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc đối với người lao động đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên quy định tại khoản 1 Điều 42 của Bộ luật Lao động trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 36 của Bộ luật Lao động; Điều 37, các điểm a, c, d và điểm đ khoản 1 Điều 38, khoản 1 Điều 41, điểm c khoản 1 Điều 85 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung.

Bạn làm việc từ 25/6/2007 đến 25/6/2008 mới đủ 12 tháng. Do vậy, công ty không trả trợ cấp tôi việc cho bạn là đúng.

Điều 76, 77 Bộ Luật Lao động quy điịnh:

-Người lao động do thôi việc hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm, thì được trả lương những ngày chưa nghỉ

-Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hàng năm được tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc và có thể được thanh toán bằng tiền.

Như vậy, khi bạn thôi việc công ty phải thanh toán đầy đủ tiền nghỉ hàng năm cho bạn theo quy định trên./.

Hợp đồng lao động - Phạm Thu Hương - 19/09/2008 - huongktc@gmail.com

Tôi có một thắc mắc như sau và rất mong được giải đáp.
Tôi làm phụ trách Nhân sự của một Công ty. Quy định về HĐLĐ của công ty tôi như sau: HĐ thử việc tối đa 02 tháng, sau HĐ thử việc người lao động (NLĐ) được ký HĐ xác định thời hạn 01 năm, và nếu cả hai bên có nhu cầu và NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ thì được ký HĐ không xác định thời hạn.
Có lao động A, đã hoàn thành HĐLĐ 1 năm và hoàn thành tốt, đang trong giai đoạn ký HĐLĐ không xác định thời hạn. Nhưng đến tuần thứ 3 (kể từ thời điểm kết thúc HĐLĐ 1 năm) do Giám đốc thường xuyên đi công tác và quá bận nên chưa ký đwocj HĐLĐ cho cô A (cô A vân xlàm việc bình thường). Nhưng đến tuần thứ 4 (từ ngày thứ 20 đến ngày 27) cô A mắc lỗi (Không phải là lỗi nghiêm trọng dẫn đến sa thải). Giám đốc quyết định không ký tiếp HĐLĐ với cô A. Vậy Giám đốc quyết định như thế có trái pháp luật lao động không? Trong tình huống này tôi phải giải quyết như thế nào?
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Địa chỉ email của tôi: huong ktc@gmail.com

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 30/9/08

Theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Bộ luật lao động và Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09/5/2003 của Chính phủ thì:

Đối với HĐLĐ xác định thời hạn thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày HĐLĐ hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì hai bên phải ký HĐLĐ mới. Trong thời gian chưa ký HĐLĐ mới thì hai bên phải tuân theo HĐLĐ đã ký. Nếu không ký HĐLĐ tmới thì HĐLĐ cũ trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn.

Như vậy, lao động A vẫn tiếp tục làm việc và giám đốc không ký HĐLĐ mới trong thời hạn 30 ngày thì HĐLĐ cũ vẫn có hiệu lực đến hết 30 ngày. Sau 30 ngày, nếu giám đốc không ký HDLD với A thì hợp đồng lao động cũ trờ thành HĐLĐ không xác định thời hạn. Do vậy, trong thời hạn 30 ngày mà Giám dốc không ký tiếp HĐLĐ với lao động A hay không thì hợp đồng lao động vẫn có hiệu lực và các bên phải tuân theo thoả thuận trong HĐLĐ đã ký không phụ thuộc vào việc giám đốc không ký HĐLĐ với A

HDLD Trợ cấp thôi việc - Nguyễn Huỳnh Nhất Thông - 28/08/2008 - nhatthong39@yahoo.com.vn

Tôi làm việc cho công ty liên danh may mặc, từ tháng 10 năm 2004 đến tháng 5 năm 2005 mới ký HDLD.Cuối tháng 7 năm 2008 tôi có khuyết điểm đến đầu tháng 9 năm 2008 công ty có quyết định cắt HDLD .Với lý do không hoàn thành nhiệm vụ mà không thông báo trươc 30 ngày như vậy có đúng không? Và tôi sẽ được tính trợ cấp thôi việc thế nào? Xin chân thành cảm ơn !

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 18/9/08

Bạn không nói rõ bạn vi phạm kỷ luật gì và có bị công ty xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải hay không nên chúng tôi không thể giải thích cụ thể được. Căn cứ Điều 38 Bộ Luật lao động thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng.

Nếu bạn không bị kỷ luật bằng hình thức sa thải và công ty đơn phương chấm dứt HĐLĐ trong trường hợp trên thì bạn vẫn được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 42 Bộ Luật lao động cứ mỗi năm làm việc được công ty trả 0,5 tháng lương, phụ cấp lương (nếu có). Thời gian tính trợ cấp thôi việc tính từ ngày bạn bắt đầu làm việc tại công ty (tháng 10/2004)./.

Trợ cấp thôi việc - Đào Thị Hạnh - 25/08/2008 - hanhdaoami@yahoo.com

Tôi làm viêc cho Cty từ ngày 29/10/2007 với HĐ thử việc ký ngày 27/10/2007. Hết HĐ thử viêc một tháng tôi ký tiếp HĐ 6 tháng. Tôi mới ký tiếp HĐ 1 năm từ ngày 26/05/2008. Đến ngày 21/08/2008, Cty ra thông báo kết thúc hợp đồng lao đông với tôi kể từ ngày 25/09/2008 vì lý do công ty đang phải đối mặt với sự giảm sút về công việc nên cần tinh giảm lực lượng lao động.

Tôi xin hỏi, tiền trợ cấp mất việc và số ngày phép năm của tôi sẽ được tính như thế nào; thời hạn thanh toán trợ cấp là bao nhiêu ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Ths Luật Đinh Thế Hưng
–Trả lời ngày 28/8/2008 - thaibinhhung2003@fpt.vn

Theo Khoản 1 Điều 17 Bộ luật Lao động bạn được trợ cấp mất việc làm Mức trợ cấp mất việc làm được xác định là: cứ 01 năm làm việc trả 01 tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng 02 tháng lương. Điều này có nghĩa là:

+ Nếu thời gian làm việc ≤ 02 năm, người lao động sẽ được trợ cấp một khoản tiền là 02 tháng lương.

+ Nếu thời gian làm việc > 02 năm, số tiền mà người lao động sẽ được trợ cấp là: cứ 01 năm làm việc trả 01 tháng lương.

Theo khoản 3 Điều 12 Nghị định số 39/2003/NĐ-CP ngày 14/4/2003 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của BLLĐ về việc làm (sau đây gọilà Nghị định số 39/2003/NĐ-CP) quy định, thời gian làm việc để được hưởng trợ cấp mất việc làm là từ đủ 01 năm (12 tháng) trở lên, nếu có tháng lẻ được tính như sau:

- Dưới 01 tháng: không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm.

- Từ 01 tháng đến dưới 06 tháng: tính bằng 06 tháng làm việc để hưởng trợ cấp mất việc làm bằng 1/2 tháng lương.

- Từ đủ 06 tháng trở lên: tính bằng 01 năm làm việc để hưởng trợ cấp mất việc làm bằng 01 tháng lương.

Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân 06 tháng liền kề trước khi sự việc xảy ra, gồm: tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có) (Điều 12 NĐ 39/2003/NĐ-CP, Điều 15 NĐ114/2002/NĐ-CP).

Về tiền phép

Theo Nghị định 195/CP ngày 31/12/1994 của Chính phủ quy định về thời gian làm việc, nghỉ ngơi thì:

Người lao động được trả lương những ngày chưa nghỉ hàng năm hoặc ngày chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm theo Khoản 3 Điều 76 của Bộ luật lao động trong các trường hợp sau đây:

- Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động để làm nghĩa vụ quân sự;

- Hết hạn hợp đồng lao động; đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; bị mất việc làm do thay đổi cơ cấu công nghệ; bị sa thải; nghỉ hưu; chết.

Do đó, nếu bạn chưa nghỉ phép thì công ty phải trả tiền nghỉ phép cho bạn.

Thời hạn thanh toán các khoản tiền trên là 7 ngày./.

trong so bao hiem co cho bi sai - Hoang Thi Nhung - 09/08/2008 - vitrinaotroem_205

Tôi làm việc cho một Công ty ở Miền nam được 3 năm Công ty có đóng bảo hiểm cho tôi, nay tôi nghỉ thì Công ty phát cho tôi một sổ BHXH để về quê lấy tiền, nhưng khi về tới nhà thì tôi mới đọc do trong quyển sổ có ghi sai một chỗ. Tôi là người dân tộc Mường nhưng họ lại ghi là dân tộc Kinh. Xin hỏi tôi phải làm thế nào. Xin chân thành cảm ơn.

Ths Luật Đinh Thế Hưng - thaibinhhung2003@fpt.vn - trả lời ngày 18/9/08

Bạn mang các giấy tờ tuỳ thân, đơn xin sửa chữa sổ bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan nơi bạn công tác trước đây đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để sửa chữa thông tin liên quan đến sổ BHXH của bạn.

HDLD- Tro cap thoi vie - Ths Luật Đinh Thế Hưng - 24/07/2008 - thaibinhhung2003@fpt.vn

Căn cứ Điều 29 Bộ Luật lao động thì Hợp đồng lao động của bạn và công ty đã vi phạm pháp luật bởi nội dung thỏa thuận trong hợp đồng không đúng với thực tế. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn bởi vì căn cứ vào mức lương ghi trong HĐLĐ để đóng BHXH và làm căn cứ để tính các khoản trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm....

Nếu HĐLĐ của bạn với công ty là hợp dồng xác định thời hạn thì bạn phải báo trước cho công ty ít nhất 30 ngày trước khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ.

Nếu HĐLĐ của bạn với công ty là HĐLĐ không xác định thời hạn thì bạn báo trước ít nhất 45 ngày.

Nếu bạn đơn phương chấm dứt HĐLĐ đúng pháp luật thì căn cứ Điều 42 Bộ Luật lao động bạn được trợ cấp thôi việc mỗi năm 1/2 tháng lương, phụ cấp lương (nếu có)

 
Các bài viết đã đưa
  • Có được nghỉ hưu không? - (21/07/2008)
  • toi muon co bao hiem xa hoi - (19/07/2008)
  • nang bac luong - (15/07/2008)
  • Phải làm như thế nào - (13/07/2008)
  • Thủ tục làm lại hồ sơ bảo hiểm - (13/07/2008)
  • Một địa chỉ giúp bạn tìm hiểu thêm kiến thức pháp luật cho mình - (12/07/2008)
  • Truy thu BHXH - (07/07/2008)
  • Lương nghỉ khi chờ hưu của doanh nghiệp quân đội 100% vốn nhà nước - (07/07/2008)
  • hỏi các lọai giấy tờ cần thiết cho tai nạn giao thông được xem là TNLĐ - (02/07/2008)
  • hợp đồng lao động - (30/06/2008)
  • Diễn đàn Trách nhiệm Xã hội Việt Nam do Trung tâm Phát triển và Hội nhập quản trị
    Email: info@cdivietnam.org - Website: www.cdivietnam.org